วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

เรียนวิศวกรรมไฟฟ้า จะตกงานไหม

บริษัท เอบีบี จำกัด

       ข้อนี้กล้าตอบเลยว่าไม่ เพราะเมื่อไรเท่าเรายังใช้ไฟฟ้าอยู่ วิศวไฟฟ้าไม่มีตกงาน ถ้าในไทยไม่มี ต่างประเทศก็ยังมี แต่ก็ยังยืนยันอยู่ว่าไม่ตกงานแน่นอน และตราบใดที่ท่านไม่เลือกงานที่จะทำยังไงก็มีให้คุณทำ

       แต่อย่าเอาตัวเองไปเปรียบกับใคร มันจะมีทั้งคนที่ดีกว่าเราและแย่กว่าเรา ให้ดูที่ตัวเราเป็นหลักว่าเงินเดือนที่ได้มันไหวจริงๆไหม ถึงแม้มันจะน้อย แต่ถ้าเรายังพอไหว ก็อยากให้อดทนไปก่อน สิ่งสำคัญจากการทำงานมากกว่าเงินเดือนก็คือทักษะและประสบการณ์ จงเลือกทำงานที่จะช่วยพัฒนาให้เราเก่งขึ้นเป็นหลัก ในระดับที่ผลตอบแทนยอมรับได้ แค่นี้คุณก็จะมีความสุขกับการทำงานแล้ว
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น