วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

ต้องมีทุนทรัพย์มากน้อยแค่ไหนที่จะเรียนวิศวกรรมไฟฟ้า

แน่นอนว่าการศึกษาต้องมีการลงทุนในการเรียน ปัจจัยหลักอย่างแรกเลยก็คือ ...เงิน
   
     ข้อนี้ไม่น่าใช่ประเด็นน้องๆที่อยากศึกษาต่อในสาขาวิศวกรรไฟฟ้าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะไม่ได้ใช้ค่าใช้จ่ายในประมาณที่สูงเกินไปยกเว้นน้องๆเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเอกชน ก็จะมีค่าใช่จ่ายที่มีมูลค่าที่สูงกว่ามหาวิทยาลัยของรัฐบาล แต่ทางเลือกที่ดีของน้องๆก้คือพยายามสอบให้ติดรับตรง หรือได้ทุนการศึกษาในสาขาที่เราจะเรียนก็จะทำให้เราได้ทุนเรียน และเรื่องเงินก็จะไม่ใช่ปัญหาของน้องอีกต่อไป เพื่อนที่เรียนรุ่นเดียวกันก็กู้ กยศ เรียนก็มี บ้างคนเกรดเยอะมหาลัยให้ทุนเรียนฟรีก็มี
        แต่ไม่ใช้ว่ามหาวิทยาลัยเอกชนจะไม่ดีเสมอไปอุปกรณิบางอย่าอาจะทันสมัยและดีพร้อมกว่าของรัฐบาล นั้นก็ขึ้นอยู่กับน้องว่า เราชอบมหาวิทยาลัยแห่งมากที่สุด เรามีศักยภาพและทุนทรัพย์พอที่จะต่อไปยังอนาคตของเราได้ดีที่สุดหรือเปล่า นั้นขึ้นอยู่กับตัวของน้องๆๆเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น