วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าเรียนหนักหรือไม่

      น้องๆหลายคนคงมีคำถามกับตัวเองเสมอเมื่อเรากังวลหากต้องการจะเรียนอะไรที่เราชอบแต่คนก็มักจะกลัวว่าสิ่งที่จะเรียนนั้นยากเกินไปรึเปล่า สำหรับตัวเรารึเปล่า
      วันนี้เรามีความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามประเด็นนี้รุ่นพี่วิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จะมาแสดงความคิดเห็นให้น้องๆฟังกันว่ามีความรู้อย่างไรบ้างเมื่อเรียนวิศวไฟฟ้าเรียนหนักไหม

 "ถามว่าหนักมั้ยถ้าหนักหมายถึงเรียนยาก ส่วนตัวคิดว่า ก็ไม่นะ เราไม่ได้เรียนคนเดียวซะหน่อย เรายังมีเพื่อน มีรุ่นพี่ มีอาจารย์ให้คำปรึกษาตลอด ยิ่งถ้าเรียนวิศวแล้วความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องจะดีมาก ส่วนตัวคิดว่าคนที่คิดว่าเรียนหนักเพราะไฟฟ้าใช้คณิตศสาตร์ชั้นสูงซึ่งสาขาอื่นไม่ใช้เวลาวัดผลทำให้คะแนนคณิตศสาตร์ของสาขาไฟฟ้าสูงกว่าสาขาอื่น คนภายนอกก็เลยคิดว่ามีแต่คนเก่งๆเท่านั้นที่เรียนได้ คิดอย่างนี้ก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มละ เพราะส่วนตัวที่เรียนคณิตศาสตร์วิศวกรรมไฟฟ้าตัวแรกก็ F เพราะปิดคิดว่ามันยากทำไม่ได้หรอก แต่พอลองมาตั้งใจใหม่ ก็ได้ B+ นะ ส่วนตัวคิดว่ามันอยู่ที่ตัวเรานี่แหละว่าพร้อมเปิดรับมันมั้ย "

 นายธนากร  ภูคำศักดิ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คณะวิศวกรรม สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น